Điểm tương đồng giữa kinh doanh và cưa gái
Lượt xem: 15403

ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG GIỮA KINH DOANH VÀ “CƯA GÁI”

cua_gai

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn về cách áp dụng chiến lược CLO trong công việc kinh doanh trên Internet.

Bảng kế hoạch theo vòng đời khách hàng này có hiệu quả dựa trên cấu trúc xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa con người với con người.

Quá trình xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng giống như khi một chàng trai hẹn hò với một cô gái, song hầu hết mọi người làm marketing đều đi ngược lại quy trình hẹn hò, đi ngược lại quy trình xây dựng mối quan hệ. Từ đó họ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc marketing.

Trên Internet, bạn có thể thấy có rất nhiều người đem sản phẩm của mình lên quảng cáo ngay trực tiếp cho những khách hàng lạ trên Facebook, trên Google… Nhưng nếu bạn không phải là chuyên gia trong 2 lĩnh vực quảng cáo Facebook và Google thì việc bạn bỏ ra chi phí mà không thu lại được đơn hàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Khi bạn mang sản phẩm của mình đến trước mặt một người lạ chưa biết gì đến bạn, chưa biết đến sản phẩm hay công ty của bạn, điều đó cũng tương tự như bạn vừa gặp một cô gái liền hỏi cưới cô ta ngay lập tức. Điều đó hoàn toàn không khả thi, và chắc chắn bạn sẽ bị từ chối.

Hoặc nếu bạn tìm được những người thích thú với sản phẩm của mình, nhưng bạn cứ bán hàng liên tục với cùng một thông điệp, cùng một sản phẩm; tương tự như việc một chàng trai đi cưa cẩm một cô gái chỉ với một vài thông điệp nhàm chán, và cuối cùng cô ấy sẽ chỉ coi anh ta như một người bạn mà thôi.

Tất cả những sai lầm trên chúng ta đều gặp ở mô hình kinh doanh kiểu truyền thống, và điều đó dẫn đến 3 lỗ hổng rất lớn trong kinh doanh:

  • Mất khách truy cập
  • Mất khách hàng tiềm năng
  • Mất khách hàng.

Phương pháp của Success Oceans đi ngược lại hoàn toàn với họ, giúp bạn có khả năng marketing tốt hơn và xây dựng được hệ thống Internet Marketing hiệu quả hơn.

Phương pháp này gồm 6 yếu tố chính như sau:

  1. Làm cho khách hàng nhận biết rằng họ có vấn đề liên quan đến sản phẩm của chúng ta và họ cần sản phẩm của chúng ta.
  2. Bắt đầu đưa ra những Lead Magnet - những mồi câu để thu hút khách hàng khiến họ bắt đầu theo dõi chúng ta.
  3. Bắt đầu bán cho họ những sản phẩm đầu phễu giá thấp để họ chuyển trạng thái từ những người chưa trả tiền thành những người bắt đầu chi tiền.
  4. Bắt đầu upsell lên và họ sẽ chi nhiều tiền hơn, đó chính là lúc bán ra sản phẩm chính.
  5. Sau khi họ đã mua sản phẩm chính, hãy tiếp tục bán thêm cho họ để gia tăng lợi nhuận, gia tăng số tiền trung bình trên 1 giao dịch và gia tăng được LVC - Lifetime Value Customer.
  6. Bước cuối cùng, liên tục kết nối với họ để khẳng định rằng chúng ta vẫn luôn tồn tại để hỗ trợ họ, cho họ có cảm giác rằng chúng ta luôn bên cạnh họ, không bỏ rơi nọ.

Sáu yếu tố chính này cũng tương đương với cấu trúc của xây dựng mối quan hệ giữa người với người.

Ví dụ khi một chàng trai tán tỉnh một cô gái thì điều đầu tiên anh ta phải gây sự chú ý, gây sự ấn tượng... tương tự với việc giáo dục khách hàng, khiến họ chú ý đến những vấn đề họ đang gặp phải.

Bước tiếp theo, chàng trai đó cần phải xin số điện thoại, điều này tương ứng với việc lấy được thông tin khách hàng.

Sau đó thì bắt đầu quá trình hẹn hò, sau khi thấy hợp nhau thì bắt đầu hỏi cưới, tương đương với việc bán sản phẩm chính. Cưới xong thì vẫn phải tiếp tục “chăm sóc khách hàng” cho tốt.

Mục tiêu của chúng ta là làm thế nào để tối đa hoá cả 6 yếu tố, để doanh nghiệp online của bạn hiệu quả bền vững.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung